• Slide 1
  • Slide 2
  • Smile
4 5 6
Tin tức

Ưu nhược điểm trám mòn cổ chân răng mà bạn cần biết

19 01 2023

Trám mòn cổ chân răng là giải pháp đơn giản được nhiều người áp dụng để khắc phục hiệu quả tình trạng mòn răng.

 

Có thể bạn quan tâm:

Nguyên nhân gây mòn cổ chân răng

Trám răng bị mòn được sử dụng khi răng bị mòn - một tình trạng phổ biến trong nha khoa. Biểu hiện thường gặp của bệnh này là sẽ có nhiều khiếm khuyết ở mặt ngoài của răng, trám răng bị cộm. Mòn cổ chân răng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn cản trở việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

Nguyên nhân gây mòn cổ chân răng

Mòn cổ chân răng xảy ra do một số nguyên nhân dưới đây:

Do đánh răng không đúng cách

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên đánh răng theo chiều dọc bằng bàn chải mềm. Tuy nhiên, do thói quen, nhiều người thường đánh răng theo chiều ngang. Chính thói quen xấu này khiến cổ chân răng nhanh chóng bị mòn đi.

Do cao răng

Cổ chân răng là nơi bám chắc của cao răng. Cao răng có khả năng ăn mòn và phá hủy men răng. Cao răng tồn đọng ở chân răng lâu ngày sẽ chèn ép nướu và làm lộ chân răng. Lúc này, axit trong nước ngọt và thực phẩm hàng ngày có thể nhanh chóng tấn công và làm mòn chân răng.

Do cao răng

Do thói quen sử dụng thực phẩm

Khi bạn ăn nhiều thực phẩm có tính axit như cam, chanh,... thì nguy cơ bị mòn cổ chân răng cũng cao hơn so với khi bạn ăn ít những thực phẩm này. Ngoài ra, nước ngọt cũng là thực phẩm có thể làm mòn răng nghiêm trọng. Lúc này, trám răng sẽ là phương pháp khắc phục tình trạng hiệu mòn răng quả nhất.

Ưu nhược điểm khi trám mòn cổ chân răng

Trám mòn cổ chân răng có những ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm

  • Là cách để phục hình răng đơn giản và hiệu quả nhất.

  • Tiết kiệm chi phí.

  • Bảo vệ mô răng và tủy răng. Ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào khoang tủy.

  • Có thể ăn nhai và sinh hoạt bình thường mà không bị đau hay ê buốt

  • An toàn, tiện lợi, không xâm lấn răng thật

  • Hàn cổ răng thường sử dụng vật liệu trám Composite. Đây là loại vật liệu trám răng có khả năng chịu lực cao, màu sắc gần giống với răng thật và tính thẩm mỹ cao.

Nhược điểm

  • Độ bền chưa cao do vật liệu trám dễ bị rơi, rớt khi sinh hoạt, ăn uống

  • Trám ống tủy chỉ phù hợp với những trường hợp nhẹ

Hàn cổ chân răng bao nhiêu tiền?

Chi phí trám răng bị mòn khác nhau tùy thuộc vào vật liệu trám, cơ sở nha khoa và tình trạng răng bị mòn như thế nào. Phương án này có chi phí rẻ hơn gấp nhiều lần so với bọc răng sứ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn nhai tốt.

Hàn cổ chân răng bao nhiêu tiền?

Tại Nha khoa Quốc tế Việt Smile, trám mòn cổ chân răng dao động từ 100.000 - 300.000 VNĐ/răng.

Nơi thực hiện trám mòn cổ chân răng

Để thực hiện trám mòn cổ chân răng, bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín để đảm bảo kết quả tốt nhất. Một trong những địa chỉ thực hiện trám mòn cổ chân răng tốt nhất tại Thành phố Đồng Hới - Quảng Bình là Nha khoa Quốc tế Việt Smile. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại, Nha khoa Quốc tế Việt Smile sẽ mang đến cho mọi khách hàng chất lượng phục hình răng hoàn hảo nhất.

Phòng khám nha khoa quốc tế Việt Smile

Ngoài ra, Nha khoa Quốc tế Việt Smile áp dụng công nghệ trám mòn chân răng mới nhất giúp chất liệu trám bám vào răng chắc chắn, không lo bong tróc, rơi rụng trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn quan tâm đến trám mòn cổ chân răng hay các vấn đề nha khoa khác, hãy đến trực tiếp phòng khám của Nha khoa Quốc tế Việt Smile để được bác sĩ thăm khám, chụp CT 3D và tư vấn miễn phí 100%.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua số HOTLINE để được tư vấn thêm những thắc mắc của bạn.
 

Nha khoa Quốc tế Việt Smile - Chất lượng tạo niềm tin


LƯU Ý: NHA KHOA QUỐC TẾ VIỆT SMILE CHỈ CÓ MỘT CƠ SỞ DUY NHẤT TẠI TỈNH QUẢNG BÌNH

Bài viết cùng danh mục
Giải đáp thắc mắc về niềng 2 răng cửa bị lệch
28 01 2024
Niềng 2 răng cửa bị lệch là giải pháp chỉnh nha giúp khắc phục các khuyết điểm của răng cửa, trả lại cho bạn nụ cười hoàn hảo cùng khớp cắn chuẩn...
Thời gian niềng răng tối thiểu là bao lâu?
27 01 2024
Thời gian niềng răng tối thiểu là bao lâu? Hay thời gian niềng răng nhanh nhất bao lâu? Là mối quan tâm chung của nhiều khách hàng khi có nhu cầu...
Tại sao phải niềng răng? – Cùng Nha khoa Quốc tế Việt Smile giải đáp thắc mắc
26 01 2024
Tại sao phải niềng răng chỉnh nha? Phương pháp này có gì tốt và có đem lại kết quả như mong đợi không? Đời sống ngày càng phát triển kéo theo nhu...
Siết răng khi niềng là gì? 5 cách giảm đau nhanh chóng
25 01 2024
Siết răng khi niềng là gì? Sau khi bạn đã đeo mắc cài, cách thức điều chỉnh răng sẽ phụ thuộc vào loại mắc cài bạn sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng mắc...