• Slide 1
  • Slide 2
  • Smile
4 5 6
Tin tức

Trồng răng Implant dùng được bao lâu? Có bảo đảm an toàn không?

30 04 2023

Khi phải bỏ ra một số tiền lớn để cấy ghép Implant, một trong những vấn đề được người dùng quan tâm nhất là trồng răng Implant dùng được bao lâu? Trồng răng Implant có an toàn không? Trên thực tế, thời gian tồn tại của răng Implant sau khi cấy ghép sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hãy cùng Nha khoa Quốc tế Việt Smile tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Trồng răng Implant dùng được bao lâu? Có bảo đảm an toàn không?

Có thể bạn quan tâm:

Trồng răng Implant dùng được bao lâu?

Theo nghiên cứu và đánh giá của các chuyên gia, răng Implant có thể đảm bảo ăn nhai với cường độ cao lâu dài, ít nhất là 20 năm hoặc có thể là vĩnh viễn nếu người dùng chăm sóc tốt răng miệng của mình. Các yếu tố quyết định việc trồng răng Implant dùng được bao lâu bao gồm:

Vấn đề chỉ định

Hầu hết các trường hợp bị mất răng đều có thể thực hiện cấy ghép Implant, nhưng thực tế bạn nên cấy ghép Implant càng sớm càng tốt để hạn chế tối đa các vấn đề tiêu xương hàm. Cấy ghép Implant có thể được tiến hành sau khi nhổ răng từ 3 đến 6 tháng là tốt nhất hoặc sau khi nhổ răng hoặc tối đa 1 năm. Trong những trường hợp cấy ghép răng muộn, bạn có thể sẽ cần phải ghép thêm xương hàm, nâng xoang và ghép thêm mô nướu.

Trồng răng Implant dùng được bao lâu?

Tại Nha khoa Quốc tế Việt Smile, chúng tôi sản xuất các trụ Implant vừa khít với xương hàm theo các điều kiện tiêu chuẩn sau:

  • Trụ Implant được vui sâu vào trong xương hàm phải lớn hơn 6 mm. Các hãng cung cấp tạo ra các loại trụ cấy ghép ngắn nhất thường là 6 mm. Nếu chiều cao xương hàm không đủ, bác sĩ sẽ phải thực hiện các bước giúp tăng chiều cao xương hoặc đặt 2 đến 3 trụ Implant ngắn, có thể dưới 8mm và nối chúng lại với nhau.

  • Cấy ghép Implant cách bản xương bên ngoài với bề mặt bên trong lớn hơn 1,5 mm.

  • Trụ Implant cách chân răng bên cạnh trên 1,5 mm.

  • Cấy thẳng trực tiếp theo hướng phục hình, đúng theo 3 chiều không gian.

Đây là điều kiện tiên quyết đầu tiên để răng Implant được bền vững, sử dụng trọn đời.

Implant có được cắm đúng hướng hay không?

Điểm yếu của Implant là khả năng chịu lực kém với những lực truyền không đúng theo đúng chiều trục dọc, Implant đặt sai vị trí, lệch, vượt xương… khiến trụ Implant bị truyền chéo ra ngoài, nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến xương hàm tiêu dần và cấy ghép Implant thất bại. Do đó, việc đặt Implant chính xác theo trục truyền lực là một yêu cầu quan trọng cần đạt được. Đây là yếu tố quan trọng quyết định sự ổn định lâu dài của răng Implant.

Cách nha sĩ phục hình răng sứ trên Implant

Răng sứ trên trụ Implant phải được thực hiện chuẩn xác, đúng kỹ thuật, khớp cắn giữa răng Implant và răng thật không chen chúc nhau, răng sứ phải đảm bảo độ khít sát, không bị hở.

Đối với những người có thói quen nghiến răng, răng nanh bị mất chức năng thì cần đeo máng chống nghiến răng vào ban đêm. Vì nghiến răng chính là kẻ thù hàng đầu của răng Implant, việc nghiến răng này không những làm giảm tuổi thọ mà còn dễ gây gãy vít, vỡ răng sứ,…

Loại Implant mà bạn chọn

Lựa chọn trụ Implant chính hãng sẽ giúp hạn chế các biến chứng liên quan đến gãy vít, gãy Implant hay hỏng abutment. Những cải tiến về bề mặt Implant và thiết kế của trụ Implant sẽ giúp tối ưu hơn về khả năng ăn nhai cũng như chống chịu được những tác động ngoại lực tốt hơn trong quá trình sử dụng.

Loại Implant mà bạn chọn

Tình trạng bệnh của mỗi người

Khi có nguy cơ cao mắc bệnh như đái tháo đường, tim mạch hay cao huyết áp thì trước tiên bạn phải kiểm soát tốt các bệnh trước. Vì phẫu thuật cấy ghép Implant được thực hiện khi có bệnh toàn thân sẽ có nguy cơ đào thải mô cấy cao hơn.

Tại Nha khoa Quốc tế Việt Smile, sau khi cấy ghép Implant, bác sĩ sẽ thông báo cho khách hàng rằng phải kiểm soát các bệnh lý toàn thân như thế nào để duy trì các chỉ số sinh học bình thường, đồng thời cũng phải thực hiện kiểm tra răng miệng định kỳ. Trong trường hợp người thường xuyên hút thuốc, nguy cơ trụ Implant bị đào thải cũng sẽ cao hơn.

Chế độ chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng Implant

Để hiệu quả cấy ghép Implant của bạn có thể kéo dài, bạn phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ và tạo cho mình một thói quen chăm sóc răng miệng thích hợp. Ngoài việc đánh răng đều đặn 2 lần/ngày, bạn còn phải đi tái khám định kỳ 3 - 6 tháng một lần và sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước, nước súc miệng để giúp làm sạch mảng bám.

Chế độ chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng Implant

Trình độ của bác sĩ và uy tín của phòng khám

Bác sĩ phải được trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu về cấy ghép Implant một cách nghiêm ngặt trước khi tiến hành cắm Implant cho bạn, nhằm đảm bảo Implant ở vị trí thuận lợi nhất để khách hàng có khớp cắn ổn định sau khi phục hình răng sứ trên Implant mang lại khả năng ăn nhai như răng thật cho họ.

Cấy ghép Implant có an toàn không?

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng hoàn toàn không gây hại gì cho cơ thể và đây cũng chính là một bước tiến vượt bậc trong nha khoa hiện đại:

  • Trụ Implant được làm bằng vật liệu titanium (dùng cho chức năng nhai và thẩm mỹ) tạo thành một phức hợp bền chắc.

  • Cấy ghép có tỷ lệ thành công rất cao, trên 95%. Kỹ thuật cấy ghép Implant cũng không ảnh hưởng đến cấu trúc tủy răng, nướu và các răng thật xung quanh.

  • Rủi ro rất ít xảy ra khi cấy ghép Implant được thực hiện tại trung tâm cơ sở nha khoa uy tín và bởi bác sĩ có tay nghề cao, chuyên môn sâu về cấu trúc răng hàm.

Nói tóm lại trồng răng Implant dùng được bao lâu là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay, và câu trả lời là trồng răng Implant có thể sử dụng tới hơn 20 năm hoặc thậm chí là mãi mãi nếu như biết chăm sóc đúng cách.

Nha khoa quốc tế Việt Smile

Nha khoa Quốc tế Việt Smile - Chất lượng tạo niềm tin


LƯU Ý: NHA KHOA QUỐC TẾ VIỆT SMILE CHỈ CÓ MỘT CƠ SỞ DUY NHẤT TẠI TỈNH QUẢNG BÌNH

Bài viết cùng danh mục
Giải đáp thắc mắc về niềng 2 răng cửa bị lệch
28 01 2024
Niềng 2 răng cửa bị lệch là giải pháp chỉnh nha giúp khắc phục các khuyết điểm của răng cửa, trả lại cho bạn nụ cười hoàn hảo cùng khớp cắn chuẩn...
Thời gian niềng răng tối thiểu là bao lâu?
27 01 2024
Thời gian niềng răng tối thiểu là bao lâu? Hay thời gian niềng răng nhanh nhất bao lâu? Là mối quan tâm chung của nhiều khách hàng khi có nhu cầu...
Tại sao phải niềng răng? – Cùng Nha khoa Quốc tế Việt Smile giải đáp thắc mắc
26 01 2024
Tại sao phải niềng răng chỉnh nha? Phương pháp này có gì tốt và có đem lại kết quả như mong đợi không? Đời sống ngày càng phát triển kéo theo nhu...
Siết răng khi niềng là gì? 5 cách giảm đau nhanh chóng
25 01 2024
Siết răng khi niềng là gì? Sau khi bạn đã đeo mắc cài, cách thức điều chỉnh răng sẽ phụ thuộc vào loại mắc cài bạn sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng mắc...