• Slide 1
  • Slide 2
  • Smile
4 5 6
Tin tức

Trồng răng Implant mất bao lâu? Những yếu tổ ảnh hưởng đến thời gian trồng răng Implant

01 04 2023

Cấy ghép Implant là phương pháp giúp thay thế răng mất ưu việt nhất hiện nay, với độ bền chắc cao, đảm bảo khả năng ăn nhai cũng như có tính thẩm mỹ như răng thật. Trồng răng Implant mất bao lâu là thắc mắc của rất nhiều người khi tìm đến phương pháp này. Thời điểm cấy ghép Implant ở mỗi người là không giống nhau dựa trên tình trạng răng cũng như nhiều yếu tố khác. Biết được thời điểm nào nên cấy ghép Implant sẽ giúp bạn chủ động hơn cũng như giúp quá trình phục hình răng diễn ra được suôn sẻ hơn. Những thông tin Nha khoa Quốc tế Việt Smile cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này một cách rõ ràng nhất.
Có thể bạn quan tâm:

Trồng răng Implant mất bao lâu?

Quy trình cấy ghép Implant được chia làm 2 giai đoạn chính: Cấy trụ Implant và cấy ghép Implant.

Giai đoạn cấy trụ

Thông thường, thời gian đặt trụ Implant sẽ mất khoảng từ 20 đến 30 phút và thời gian chờ khoảng 6 - 14 tuần tiếp theo để trụ Implant có thể tích hợp với xương hàm.

Trồng răng Implant mất bao lâu?

Giai đoạn cấy ghép Implant

Thời điểm cấy ghép sẽ phụ thuộc vào sức khỏe của khách hàng và mức độ nghiêm trọng của tình trạng răng miệng.

Việc cấy ghép được thực hiện rất nhanh chóng, nếu xương hàm của khách hàng chắc khỏe thì thời gian cấy ghép chỉ trong khoảng 1 ngày, mức độ tích hợp của xương hàm vào trụ Implant đảm bảo, ổ chân răng của khách hàng đủ sâu, vị trí cấy ghép Implant dễ dàng thực hiện.

Nếu mất răng lâu ngày, xương hàm sẽ bị tiêu đi nhiều, nướu bị tụt, không đủ chất lượng và số lượng để nâng đỡ trụ Implant thì cần phải thực hiện ghép nướu, ghép xương hoặc nâng xoang để chữa lành vết thương cũ trước trong quá trình cấy ghép. Do đó, thời gian cấy ghép Implant có thể lâu hơn, khoảng 3 - 6 tháng cho đến khi hoàn thành việc cấy ghép Implant.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trồng răng Implant mất bao lâu

Bác sĩ điều trị: Chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ là yếu tố rất quan trọng khi bạn lựa chọn cấy ghép. Nguyên nhân là do quy trình cấy trụ titan vào xương hàm khá phức tạp, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có kinh nghiệm, tay nghề cao thì tỷ lệ thành công của ca cấy ghép mới có thể cao và diễn ra suôn sẻ hơn. Từ đó tránh được những biến chứng nguy hiểm, rút ​​ngắn thời gian cấy ghép Implant và duy trì độ bền Implant lâu dài.

Thiết bị cấy ghép tại nha khoa: Các thiết bị hiện đại góp phần hỗ trợ rất nhiều cho việc thực hiện cấy ghép Implant. Với những thiết bị này, bác sĩ sẽ có thể đặt Implant một cách chính xác, giúp hiệu quả điều trị đạt được cao hơn và đẩy nhanh quá trình lành vết thương.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trồng răng Implant mất bao lâu

Điều kiện sức khỏe của khách hàng

  • Sức khỏe tổng quát: Những người mắc các bệnh tiểu đường, ung thư, hoặc nghiện rượu, hút thuốc… thì phải cần thời gian dài để chữa lành vết thương. Do đó, nếu rơi vào trường hợp này, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi bắt đầu cấy ghép Implant.
  • Sức khỏe răng miệng: Đây là yếu tố được cho là có ảnh hưởng lớn đến việc trồng răng Implant mất bao lâu. Nếu có tình trạng tiêu xương hàm, viêm nha chu, sâu răng… thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn. Ngoài ra, điều này giúp đảm bảo rằng trụ Implant không bị đào thải, mang lại kết quả duy trì lâu dài.
  • Ý thức chăm sóc răng miệng: Bạn phải làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ, nếu không nguy cơ xảy ra các biến chứng hoặc đào thải Implant là rất cao. Từ đó, bạn buộc phải điều trị dứt điểm những tình trạng xấu đó rồi tiến hành cấy ghép Implant lại từ đầu, khiến việc cấy ghép lâu hơn và đau đớn hơn rất nhiều
Điều kiện sức khỏe của khách hàng

Lựa chọn nha khoa uy tín thực hiện cấy ghép Implant

Trồng răng Implant là dịch vụ rất phổ biến hiện nay được cung cấp tại nhiều trung tâm, phòng khám nha khoa nổi tiếng với chất lượng và mức chi phí khác nhau trên khắp cả nước. Sẽ không khó để tìm một nha khoa thực hiện trồng răng Implant nhưng để quá trình trồng răng được đảm bảo an toàn, với tính thẩm mỹ, hiệu quả cao, đảm bảo chức năng ăn nhai và duy trì được lâu dài thì bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng, chuyên cấy ghép răng Implant để thực hiện.

Tại nha khoa Quốc tế Việt Smile, chúng tôi đã có hàng trăm khách hàng, từ trẻ nhỏ đến người lớn đã đi làm, tìm đến đây vì tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm điều trị và được sự ủng hộ, tin tưởng của hàng ngàn khách hàng.

Với đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản đã thực hiện rất nhiều ca cấy ghép Implant thành công. Nha khoa Quốc tế Việt Smile tự tin là sự lựa chọn hoàn hảo, luôn cung cấp cho khách hàng chất lượng ca cấy ghép tốt nhất, phục hồi nhanh và ổn định lâu dài.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được trồng răng Implant mất bao lâu. Nếu như còn thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Quốc tế Việt Smile để được thăm khám, tư vấn trực tiếp bởi các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm nhé.

Nha khoa quốc tế Việt Smile

Nha khoa Quốc tế Việt Smile - Chất lượng tạo niềm tin


LƯU Ý: NHA KHOA QUỐC TẾ VIỆT SMILE CHỈ CÓ MỘT CƠ SỞ DUY NHẤT TẠI TỈNH QUẢNG BÌNH

Bài viết cùng danh mục
Giải đáp thắc mắc về niềng 2 răng cửa bị lệch
28 01 2024
Niềng 2 răng cửa bị lệch là giải pháp chỉnh nha giúp khắc phục các khuyết điểm của răng cửa, trả lại cho bạn nụ cười hoàn hảo cùng khớp cắn chuẩn...
Thời gian niềng răng tối thiểu là bao lâu?
27 01 2024
Thời gian niềng răng tối thiểu là bao lâu? Hay thời gian niềng răng nhanh nhất bao lâu? Là mối quan tâm chung của nhiều khách hàng khi có nhu cầu...
Tại sao phải niềng răng? – Cùng Nha khoa Quốc tế Việt Smile giải đáp thắc mắc
26 01 2024
Tại sao phải niềng răng chỉnh nha? Phương pháp này có gì tốt và có đem lại kết quả như mong đợi không? Đời sống ngày càng phát triển kéo theo nhu...
Siết răng khi niềng là gì? 5 cách giảm đau nhanh chóng
25 01 2024
Siết răng khi niềng là gì? Sau khi bạn đã đeo mắc cài, cách thức điều chỉnh răng sẽ phụ thuộc vào loại mắc cài bạn sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng mắc...