• banner-thang-9
  • Slide 2
  • Slide 1
  • Smile
5 6 7 8
Tin tức

Vật liệu trám răng Gic là gì? Chi phí bao nhiêu?

12 10 2023

Trám răng Gic là phương pháp giúp khắc phục các tình trạng như răng sâu, sứt mẻ mà không làm thay đổi cấu trúc răng và hiện đang rất được ưa chuộng. Vậy vật liệu trám răng Gic là gì? Chi phí bao nhiêu? Hãy cùng Nha khoa Quốc tế Việt Smile tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Vật liệu trám răng Gic là gì?

Trám răng thẩm mỹ Gic là phương pháp trám răng bằng vật liệu Gic. Vật liệu này màu trắng bột và được làm thành men răng nhân tạo dùng để trám đầy những lỗ răng sâu, sứt mẻ. Từ đó cải thiện chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho răng.

Vật liệu trám răng Gic là gì?

Vật liệu trám răng GIC có tính thẩm mỹ rất cao nên thường được sử dụng để khắc phục các tình trạng: mòn chân răng, sứt mẻ răng cửa,…Phương pháp này hoàn toàn không mài răng nên bảo tồn được tối đa răng thật .

Vật liệu trám răng Gic có những ưu nhược điểm gì?

Mỗi phương pháp trám răng nói chung và trám răng Gic nói riêng đều có những ưu nhược điểm riêng. Cụ thể ưu điểm của vật liệu trám răng Gic như sau:

  • Tính thẩm mỹ tốt hơn so với trám răng bằng kim loại quý nhưng không thể bằng trám răng Composite.

  • Vật liệu trám răng Gic có màu trắng bột giống với màu răng thật nên không dễ nhận ra được vết trám.
  • Hỗn hợp có chứa Fluor chống sâu răng nên ngăn ngừa vi khuẩn tái xâm nhập vào răng, đặc biệt trong trường hợp trám răng sâu.
  • Chi phí khá thấp
 Vật liệu trám răng Gic có những ưu nhược điểm gì?

Tuy có những ưu điểm trên nhưng trám răng Gic vẫn có những nhược điểm như:

  • Độ bền của trám răng Gic khá kém.

  • Khả năng chống mài mòn và chịu lực không tốt. Vì vậy, vật liệu trám răng GIC thường chỉ được sử dụng trên răng cửa chứ không được sử dụng trên răng hàm.

Quy trình trám răng Gic tiêu chuẩn

Quy trình trám răng bằng vật liệu Gic được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng của răng để xác định vị trí cần trám răng và kích thước của nó. Sau đó sẽ tư vấn cụ thể cho quá trình điều trị của từng bệnh nhân. Nếu bệnh nhân đồng ý thì tiến hành trám răng.

Bước 2: Gây tê và vệ sinh vùng cần trám

Để tránh đau đớn và giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ ở vùng cần trám răng. Nếu răng bị sâu sẽ được cạo sạch bằng dụng cụ chuyên dụng.

Đồng thời, để tránh tình trạng nhiễm trùng sau khi trám răng, việc vệ sinh răng miệng cũng sẽ được thực hiện.

Bước 3: Trám răng

Sau khi hoàn thành bước thứ 2, bác sĩ đổ vật liệu trám răng Gic vào vị trí cần trám đã chuẩn bị sẵn hoặc vị trí răng sâu đã được làm sạch trước đó.

Bước 4: Chỉnh sửa chỗ trám

Bước cuối cùng, bác sĩ chỉnh sửa lại vết trám và loại bỏ vật liệu thừa giúp miếng trám đạt tính thẩm mỹ cao nhất. Để bề mặt trám không bị khó chịu, răng sẽ được đánh bóng và làm nhẵn.

Có nên trám răng bằng Gic không?

Hiện nay, trám răng Gic chưa phổ biến bằng trám răng Composite. Vì vật liệu này có độ bền chắc không quá cao nên thường chỉ được sử dụng trên răng trẻ em hoặc ở những vùng mòn cổ răng ở người lớn, chứ không sử dụng trên răng hàm.

 Có nên trám răng bằng Gic không?

Ngoài ra, ở người lớn bị sâu răng, vật liệu Gic được sử dụng làm nền trước khi sử dụng vật liệu trám Composite. Bởi vì nếu được trám hoàn toàn bằng Gic thì chỉ nên trám tạm thời trong thời gian ngắn và phải nhanh chóng thay thế bằng các vật liệu trám khác.

 

Gic có tính thẩm mỹ cao, nhưng vì có màu trắng đục nên trông không được tự nhiên như Composite. Vì vậy, việc lựa chọn vật liệu Composite và Gic cho răng cửa khiến nhiều người cân nhắc kỹ lưỡng.

Chi phí khi trám răng GIC là bao nhiêu?

Hiện nay có rất nhiều nha khoa thực hiện trám Gic nên có nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các miếng trám Gic đều có giá từ 100.000 - 200.000 đồng (chưa điều trị tủy). So với giá trám Composite thì đây là mức giá khá hợp lý. 

 

Lưu ý: Không nên chọn phòng khám nha khoa quá rẻ để trám răng, vì nguồn vật liệu trám có thể không đảm bảo hoặc đội ngũ bác sĩ có trình độ không cao, để tránh tiền mất tật mang.

Những lưu ý quan trọng khi trám răng bằng Gic

Bạn cần chú ý những điều sau khi trám răng Gic:

  • Đánh răng sau khi ăn 30 phút để tránh mảng bám còn sót lại bám vào răng.

  • Ngoài việc đánh răng bằng kem đánh răng, bạn nên pha với nước muối hoặc nước súc miệng để răng luôn sạch sẽ.
  • Tránh ăn thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Không nên ăn thức ăn quá cứng hoặc dùng lực quá mạnh vào vùng trám để tránh bị bung, nứt,...
  • Tránh cà phê, thuốc lá, trà và các chất khác có thể dễ dàng làm ố vàng răng.
  • Tránh dùng lực nhai quá mạnh vào vùng được trám.
  • Nếu bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu sau khi trám răng, vui lòng liên hệ với bác sĩ để kiểm tra theo dõi và không mua thuốc giảm đau từ bên ngoài.
  • Hãy làm theo hướng dẫn của nha sĩ.

Trên đây, Nha khoa Quốc tế Việt Smile đã cung cấp cho bạn những thông tin về vật liệu trám răng Gic. Nếu có thắc mắc hãy gọi ngay tới HOTLINE để được giải đáp và tư vấn cụ thể từ các bác sĩ.
 

Nha khoa quốc tế Việt Smile

Nha khoa Quốc tế Việt Smile - Chất lượng tạo niềm tin


LƯU Ý: NHA KHOA QUỐC TẾ VIỆT SMILE CHỈ CÓ MỘT CƠ SỞ DUY NHẤT TẠI TỈNH QUẢNG BÌNH

Bài viết cùng danh mục
Hàm Duy Trì Sau Niềng Răng Là Gì? Cần Phải Đeo Bao Lâu?
23 10 2024
Hàm duy trì sau niềng răng giúp giữ răng ổn định, tránh xô lệch sau khi tháo niềng. Tìm hiểu các loại hàm duy trì và cách chăm sóc hiệu quả tại đây.
Các Giai Đoạn Niềng Răng Có Thể Bạn Chưa Biết
23 10 2024
Tìm hiểu các giai đoạn niềng răng từ khởi đầu đến kết thúc. Hiểu rõ quá trình giúp bạn chuẩn bị tốt hơn và chăm sóc răng hiệu quả khi niềng.
Nên Niềng Răng Ở Đâu Tại Quảng Bình? Tiêu Chí Lựa Chọn Nha Khoa
23 10 2024
Tìm hiểu nên niềng răng ở đâu tốt nhất: Đánh giá địa chỉ uy tín, chi phí hợp lý, bác sĩ chuyên môn cao và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo để có hàm răng hoàn hảo.
Phương Pháp Chữa Răng Hô Nhẹ Không Cần Niềng
23 10 2024
Chữa răng hô nhẹ không cần niềng có thật không? Khám phá những phương pháp hiệu quả như mài răng, đeo máng chỉnh nha và các thủ thuật nha khoa tiên tiến.